Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe tâm thần của bạn trong khi ly hôn

BÁC SĨ TƯ VẤNDanh mục đơn: STM - VỚ Y KHOALàm thế nào để bảo vệ sức khỏe tâm thần của bạn trong khi ly hôn
đã hỏi 3 tuần trước

Ly hôn thật khó. Đối phó với công việc giấy tờ, gia đình của bạn và cố gắng đối phó với cảm xúc của riêng bạn là thách thức để nói rằng ít nhất. Đó dễ dàng là một trong những trải nghiệm đầy cảm xúc và căng thẳng nhất trong cuộc sống cho dù bạn có muốn nó xảy ra hay không. Một phút nào đó bạn có thể cảm thấy vui mừng khi người yêu cũ ra đi và phút tiếp theo bạn cảm thấy bị tàn phá; đây là chuyến tàu lượn đầy cảm xúc mà cuộc ly hôn mang lại. Nếu bạn sắp ly hôn, thì bạn bắt buộc phải bảo vệ sức khỏe tinh thần và tình cảm của mình. Dưới đây là một số chiến lược sẽ giúp bạn đối phó với những thách thức có thể đến với bạn.
Tập trung vào Tại sao và Không phải Cái gì
Tất cả chúng ta đều biết rằng rất khó để quản lý cảm xúc của bạn khi bạn trải qua một giai đoạn khó khăn, nhưng điều quan trọng là bạn phải làm thế nào. Khi ly hôn, mọi người thường hồi tưởng lại trải nghiệm tồi tệ đó lặp đi lặp lại, đó là điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm. Thay vào đó, người ta nên cố gắng tránh xa hoàn cảnh và coi nó như một điều gì đó đã xảy ra với người khác. Bằng cách tránh xa bản thân, bạn sẽ có thể xem xét tình hình như thế nào. Bạn có thể tập trung vào lý do tại sao bạn cảm thấy và phản ứng theo cách bạn làm, thay vì vào “những gì” bạn đang cảm thấy. Rèn luyện những gì bạn đang cảm thấy sẽ chỉ tạo ra những cảm giác tiêu cực hơn.
Sẽ ổn thôi khi có những cảm giác khác nhau
Trong khi ly hôn, bạn sẽ trải qua những cảm giác mà bạn có thể không bao giờ ngờ tới. Cũng sẽ có những thứ và những người xung quanh bạn kích hoạt những cảm xúc nhất định khi nó liên quan đến người yêu cũ và cuộc ly hôn. Những tác nhân đó có thể khiến bạn cảm thấy buồn, lo lắng, thất vọng và thậm chí tức giận. Đừng đánh bại bản thân vì có những cảm giác khác biệt này. Theo thời gian, chúng sẽ giảm bớt và bạn sẽ dần bắt đầu cảm thấy như bình thường trở lại. Tuy nhiên, đừng vội vàng quá trình này. Kìm nén cảm xúc của bạn sẽ khiến chúng biểu hiện theo nhiều cách khác nhau và mang đến những hành vi kém cỏi.
Tránh cô lập bản thân
Trải qua cuộc ly hôn có thể khiến bạn muốn nằm trên giường và trốn tránh thế giới, nhưng sự cô lập với xã hội có thể gây hại nhiều hơn lợi. Con người cần xã hội hóa và điều này đặc biệt đúng khi chúng ta đang trải qua một thời kỳ khó khăn. Trên thực tế, thiếu sự hỗ trợ về mặt tinh thần có thể làm tăng sự lo lắng và cản trở khả năng đối phó của chúng ta. Hormone căng thẳng, như cortisol, có thể gây hại cho cơ thể khi được giải phóng quá mức. Thường xuyên hoạt động mạnh sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khó ngủ và có thể gây tăng cân / giảm cân. Cô đơn thực sự làm tăng giải phóng hormone căng thẳng và có thể dẫn đến đau đớn về thể chất. Vì vậy, điều tốt nhất bạn có thể làm khi trải qua cuộc ly hôn là bao quanh mình bằng tình yêu thương và sự hỗ trợ. Hãy xem xét những điều sau:
Tham gia một nhóm hỗ trợ nơi bạn có thể nói chuyện với những người đang trải qua tình huống tương tự như bạn.
Tiếp cận với các thành viên gia đình và bạn bè đáng tin cậy, những người động viên và tiếp thêm năng lượng cho bạn.
Tìm một cố vấn hoặc nhà trị liệu có thể giúp bạn vượt qua những gì bạn đang cảm thấy.
Dành thời gian cho bạn
Khi cố gắng đóng vai siêu nhân hoặc nữ siêu nhân, chúng ta thường quên mất một người rất quan trọng: chính mình. Một số người trong chúng ta đang nuôi dạy con cái, chăm sóc cha mẹ và nếu bạn thuộc thế hệ bánh mì kẹp – bạn đang làm cả hai. Nếu bạn thêm việc đi làm và / hoặc đi học vào hỗn hợp, thì bạn sẽ có cảm giác như bạn đang gánh cả thế giới trên đầu. Tôi nói đúng chứ? Khi bạn sắp ly hôn, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian cho mình. Đây là thời điểm tốt nhất để cho phép bản thân được nghỉ ngơi và tập hợp lại. Điều này không có nghĩa là bạn nên ngừng xử lý trách nhiệm của mình, nhưng bạn nên thêm chính mình vào lịch. Cân nhắc thực hiện một số điều sau:
Nghe nhạc
Đi dạo thiên nhiên
Tập thể dục
Hangout với một người bạn
Khám phá các hoạt động hoặc sở thích mới
Nói “không” mà không cảm thấy tội lỗi nếu đó là điều gì đó không phù hợp với bạn
Tạo một thói quen
Bằng cách thực hiện một số điều sau đây, bạn sẽ có thể giữ cho mình cân bằng về tinh thần và cảm xúc.
Nhìn về tương lai
Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, là nhìn về tương lai. Cảm giác của bạn lúc này không phải là cảm giác của bạn. Nơi bạn hiện tại không phải là nơi bạn sẽ luôn ở đó. Khi chúng ta trải qua một khoảng thời gian khó khăn, thật dễ dàng tập trung vào cách chúng ta sẽ vượt qua những gì đang diễn ra ngay bây giờ. Tuy nhiên, cũng có thể yên tâm khi nghĩ về những gì tiếp theo.
Lời kết
Bạn không thể bảo vệ sức khỏe tinh thần của mình bằng cách tập trung vào những gì đang diễn ra và chấp nhận rằng đó là cách mọi thứ sẽ luôn xảy ra. Hãy thử nhìn tương lai của bạn theo quan điểm trừu tượng và đào sâu hơn một chút. Bạn có thể vượt qua điều này và luôn có sẵn trợ giúp nếu bạn cần.
địa chỉ phá thai uy tín ở tphcm phương pháp phá thai an toàn đình chỉ thai nghén an toàn cách phá thai an toàn tại nhà tư vấn phụ khoa online tư vấn phụ sản online dấu hiệu có thai sớm trễ kinh có thai không trễ kinh đau bụng dưới trễ kinh bao nhiêu ngày là bình thường trễ kinh bao lâu có thai trễ kinh ra huyết trắng trễ kinh 3 ngày có thai không trễ kinh 10 ngày có thai không bác sĩ tư vấn thai sản hút thai có nguy hiểm không thuốc phá thai tại nhà thuốc phá thai khẩn cấp phá thai 4 tuần tuổi phá thai 7 tuần tuổi phá thai 8 tuần tuổi phá thai 1 tháng tuổi phá thai 3 tháng tuổi