8 biện pháp khắc phục tại nhà để điều trị giãn tĩnh mạch

BÁC SĨ TƯ VẤNDanh mục đơn: STM - VỚ Y KHOA8 biện pháp khắc phục tại nhà để điều trị giãn tĩnh mạch
đã hỏi 1 tháng trước

Giãn tĩnh mạch là một nguồn gốc của đau đớn và khó chịu. Tình trạng này xảy ra khi các tĩnh mạch của bạn không hoạt động như mong muốn dẫn đến lưu lượng máu kém. Điều này thường làm cho các tĩnh mạch của bạn bị giãn rộng và sưng lên. Những tĩnh mạch phồng này thường ảnh hưởng đến cách mọi người cảm nhận về bản thân vì chúng rất dễ gây chú ý. Chúng để lại màu xanh đậm hoặc tím đặc biệt trên khu vực bị ảnh hưởng.
Điều trị suy giãn tĩnh mạch cần có sự can thiệp của y tế nhưng có một số biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể thử. Những mẹo này có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các tĩnh mạch và giúp bạn giảm đau tạm thời.
Tập thể dục thường xuyên
Chúng tôi hiểu rằng bạn có thể cảm thấy đau ở chân, nhưng bạn cần phải tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện lưu lượng máu đến chân của bạn, giúp đẩy máu tích tụ ở vùng bị ảnh hưởng ra ngoài. Ngoài ra, tập thể dục sẽ làm giảm huyết áp của bạn một cách đáng kể; tăng huyết áp được biết là nguyên nhân gây ra chứng giãn tĩnh mạch. Bạn không cần phải tham gia vào bất kỳ bài tập vất vả nào. Một việc đơn giản như đi bộ sẽ mang lại kết quả tích cực. Bạn cũng có thể cân nhắc đạp xe, tập yoga hoặc bơi lội.
Mang vớ nén
Vớ nén có sẵn ở hầu hết các hiệu thuốc và chúng cũng không đắt. Đây là những giải pháp dễ dàng để điều trị tình trạng này. Những chiếc tất này hoạt động bằng cách:
Tạo áp lực cho chân của bạn
Cải thiện lưu thông máu đến tim của bạn
Giảm đau nhức
Các biện pháp chiết xuất thực vật
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số chất chiết xuất từ ​​thực vật được biết đến để điều trị chứng giãn tĩnh mạch. Chiết xuất hạt dẻ ngựa đã được chứng minh có tác dụng giảm đau và ngứa ngáy ở vùng bị ảnh hưởng. Chiết xuất tương tự cũng có thể làm giảm cảm giác nặng nề ở chân của bạn. Bạn có thể mua các chiết xuất này từ các cửa hàng y tế. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên pha loãng chúng với dầu vận chuyển trước khi sử dụng. Và lưu ý rằng chúng phải được bôi tại chỗ và không được uống.
Thay đổi chế độ ăn uống
Một số điều chỉnh trong chế độ ăn uống của bạn có thể cần thiết để điều trị tình trạng này. Ăn thực phẩm giàu kali vì chúng được thiết kế để giảm giữ nước. Chúng bao gồm khoai tây, rau lá và đậu lăng. Đảm bảo cắt giảm thức ăn mặn vì chúng gây giữ nước làm giảm lưu lượng máu. Ăn thực phẩm giàu chất xơ để hỗ trợ nhu động ruột của bạn. Việc căng các van vốn đã bị tổn thương do táo bón sẽ chỉ khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Ăn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch và các loại hạt.
Mặc quần áo rộng
Loại quần áo bạn mặc rất quan trọng nếu bạn bị giãn tĩnh mạch. Tránh mặc quần áo bó sát gây thêm áp lực lên lưu lượng máu vốn đã hạn chế của bạn. Mặc quần áo rộng rãi sẽ cho phép máu của bạn lưu thông tự do đến phần dưới của bạn. Ngoài quần áo, loại giày bạn mang có thể làm giảm tình trạng bệnh – hoặc trầm trọng hơn. Lựa chọn giày đế bằng thay vì giày cao gót để khuyến khích lưu thông máu tốt hơn.
Nâng cao chân của bạn
Để cải thiện lưu thông máu đến chân, chúng tôi khuyến khích bạn nâng cao chúng — đặc biệt nếu bạn có xu hướng ngồi nhiều giờ tại nơi làm việc. Giữ chân của bạn ở cùng độ cao với tim hoặc cao hơn một chút vì điều này sẽ cải thiện đáng kể lưu thông máu. Với tư thế này, bạn giảm áp lực tác động lên tĩnh mạch chân. Quy luật trọng lực sẽ cho phép máu chảy ngược về tim mà không có bất kỳ hạn chế nào.
Đặt dịch vụ mát-xa
Đây là một lý do tuyệt vời để chiêu đãi bản thân một buổi tại tiệm mát-xa. Xoa bóp nhẹ nhàng trên các khu vực bị ảnh hưởng sẽ đảm bảo rằng máu tiếp tục di chuyển. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách yêu cầu họ sử dụng các loại dầu xoa bóp nhẹ nhàng để đạt hiệu quả tối ưu và giảm đau hiệu quả. Dù bạn làm gì, hãy tránh ấn trực tiếp vào tĩnh mạch. Điều này không chỉ gây đau đớn mà còn có thể làm tổn thương các mô mỏng manh ở khu vực bị ảnh hưởng.
Tiếp tục di chuyển
Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, chúng tôi khuyến khích bạn tiếp tục vận động vì nó khuyến khích lưu thông máu liên tục. Bạn sẽ không tự tạo cho mình bất kỳ ưu ái nào khi ngồi lâu ở một chỗ. Tuy nhiên, nếu tính chất công việc khiến bạn phải ngồi trên ghế trong thời gian dài mỗi ngày, hãy dành thời gian nghỉ ngơi thường xuyên. Cố gắng đứng lên và đi lại thường xuyên để khuyến khích máu lưu thông. Đặt báo thức để nhắc nhở bạn sau mỗi 30 phút nếu cần thiết. Ngoài ra, tránh ngồi một tư thế quá lâu. Thường xuyên chuyển đổi vị trí nhưng luôn tránh bắt chéo chân. Điều này không có tác dụng gì đối với việc lưu thông máu tự do, điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Nhìn thấy? Có nhiều điều bạn có thể làm trong sự thoải mái ngay tại nhà của mình để giúp ngăn ngừa hoặc điều trị chứng giãn tĩnh mạch. Nhưng nếu các biện pháp khắc phục tại nhà trên không hiệu quả thì hãy tìm cách điều trị y tế ngay lập tức. Có những giải pháp cho những gì bạn đang phải đối mặt; bạn chỉ cần tìm đúng.
thai nhi bị dị tật có nên bỏ phá thai khi chưa có tim thai có tội không phá thai có nguy hiểm không cách phá thai trong tháng đầu tiên hình ảnh nổi mụn ở vùng kín nam tinh hoàn bị sưng là bệnh gì rocket 1h là gì gắn bi vào của quý bao nhiêu tiền tinh hoàn bên to bên nhỏ đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam khám tiền hôn nhân nguyên nhân cậu nhỏ không cương mắc tiểu liên tục